Con Rê Chào Bố Vợ

Chuyện kể về một cô con gái người Miền Trung, Không rõ ở Nghệ An hay Hà Tĩnh vì ngày đó người ta còn gọi là tỉnh Nghệ Tĩnh. Tiếng Miền Trung thì các bạn biết rồi không cần phân tích thêm.

Cô gái thoắt ly đi công tác và gặp được một chàng trai người nước ngoài ( Anh hay Thụy Điển gì đó ). Họ yêu nhau và quyết định đi tới hôn nhân. Để chuẩn bị cho buổi ra mắt đằng vợ, cô gái đã dạy cho chàng trai tiếng Việt và anh học được khá nhiều. Tuy nhiên chỉ có vấn đề là các thanh phát rất kém.



Nghe tin con gái báo có người yêu về thăm, gia đình chuẩn bị chu đáo và mời một số người trong họ chuẩn bị đón tiếp. Gần tối hai anh chị mới về tới nhà . Ông bô ( Bọ ) nhìn thấy một chàng trai tuấn tú, da trắng , mũi cao, mắt xanh , tóc hung vàng. Nhìn trông như quan lớn thời Pháp. Nhìn thấy mọi người đằng nhà gái tươi cười đón chào, chàng trai lên tiếng :

- Ồ .. chao ca nha ( Chào cả nhà )

Thấy vậy bọ cũng phấn khởi lên tiếng :

- Ô Chào con lợn ( Chào quan lớn ).

Chàng trai lại nói :

- Ồ ... Tôi không phải là con lợn mà tôi là con dê cụ ( Tôi không phải là quan lớn mà tôi là con rể cụ )

Ông bố vợ tương lai thấy nói vậy sợ là chàng trai cho rằng mình kêu nó là " Con lợn " nên áy náy lộ trên nét mặt. Chàng trai tinh ý nhưng không biết bọ đắn đo điều gì liền hướng câu chuyện sang hướng khác và hỏi:

- Ô không sao.... Thế cả nhà đã ăn buồi tôi chưa ? ( Cả nhà đã ăn buổi tối chưa )


Quảng cáo giá rẻ