Trị mụn thịt bằng tự nhiên

- Chỉ cần áp dụng cách đơn giản từ những nguyên liệu tự nhiên này, bạn sẽ hoàn toàn xóa sổ được mụn thịt đáng ghét, lấy lại sự tự tin và tươi tắn cho bản thân.




đánh bay mụn thịt


Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hình thành mụn thịt, như  do rối loạn quá trình tạo chất keo dưới lớp biểu bì da, việc da thiếu các yếu tố chất khoáng hoặc do các tác động từ bên ngoài như thói quen thức khuya, ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng, hoặc do môi trường bụi bẩn mà da không được vệ sinh kịp thời khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các chất cặn bã tích tụ lâu ngày dưới da hình thành nên mụn thịt.

Không cần quá lo lắng và mất tự tin vì những lũ mụn thịt đáng ghét này nữa, bạn hãy áp dụng những cách nhẹ nhàng, đơn giản mà cực kì hiệu quả dưới đây để loại bỏ chúng.

1. Sử dụng tỏi

công dụng của tỏi


Từ lâu, tỏi vốn được xem là vị thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm và ngăn ngừa sự phát triển củ, tỏi cũng có tác dụng kích thích sự bài tiết hormon và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da mới. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây:

- Cách 1: Sử dụng nưa vi khuẩn cực kì hiệu quả, do đó tỏi có tác dụng hạn chế sự phát triển và lây lan của mụn thịt. Bên cạnh nước cốt tỏi

Theo cách này, bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi và lọc lấy nước cốt, sau đó dùng tăm bông thấm nước tỏi, nhẹ nhàng thoa đều và chà nhẹ trên những nốt mụn thịt. Để yên như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Cách 2: Sử dụng hỗn hợp nước tỏi và nước cốt chanh


trị mụn thịt bằng nước cốt chanh



Cách này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn thêm vào nước cốt tỏi một vài giọt nước cốt chanh, sau đó cũng dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm và thoa lên các mụn thịt. Để yên như vậy trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Lưu ý chung:

- Do nước cốt tỏi khá cay và nước cốt chanh có axit nên trong khi thực hiện, bạn chú ý nên ngồi ngửa đầu hoặc nằm trên giường để tránh nước rơi vào mắt.

- Trước khi thực hiện thoa nước tỏi hoặc hỗn hợp nước tỏi – nước cốt chanh, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước để da mặt được vệ sinh sạch sẽ, các lỗ chân lông giãn nở đều ra. Như vậy, các chất kháng sinh từ tỏi mới thấm sâu vào da và phát huy tác dụng hiệu quả.

2. Sử dụng lá tía tô





Tía tô không chỉ được biết đến là một loại rau gia vị với vị hơi cay, tính ấm, có tác dụng chữa và đề phòng cảm lạnh, cảm cúm… mà còn có công dụng điều trị mụn thịt rất tốt. Lý do bởi trong lá tía tô có rất nhiều các vitamin C, A, E cùng các khoáng chất như Fe, Ca… có khả năng cung cấp độ ẩm, dưỡng da , làm dịu da và cải thiện sự trao đổi chất trong da.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nát một nắm lá tía tô đã rửa sạch, sau đó dùng gang tay nilong thoa và nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp này lên những mụn thịt, sau đó dùng gạc giữ cố định trên mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Đối với những mụn thịt mới chớm xuất hiện và còn nhỏ thì bạn có thể lọc lấy nước cốt lá tía tô và dùng tăm bông thấm rồi thoa lên các nốt mụn. Cũng để nguyên như vậy 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước.

Kiên trì áp dụng một trong 2 cách trên, kết hợp cùng với việc bảo vệ da nhờ kem chống nắng, khẩu trang… và chế độ ăn uống nhiều rau xanh, bạn sẽ thấy các mụn thịt dần dần nhỏ đi, mờ và lặn hết.

Chúc các bạn thành công!


Share your views...

0 Lời nhắn " Trị mụn thịt bằng tự nhiên "

Đăng nhận xét

Chia sẻ với chúng tôi
Cảm ơn

Quảng cáo giá rẻ