Trứng ngâm giấm

Trứng ngâm giấm, “tiên đơn” của nhân loại được sử dụng từ 1800 năm nay

Không quen thuộc như hột vịt muối hay trứng bách thảo của Việt Nam, nhưng trứng ngâm giấm là một vị thuốc độc đáo đã được nhân loại sử dụng gần 2000 năm rồi đấy.

Theo tài liệu cổ ghi chép lại, trứng ngâm giấm là bài thuốc có nguồn gốc từ thời Trung Hoa cổ đại, nhưng công dụng cũng như tên gọi của nó chỉ thật sự được phổ biến rộng rãi khi một ngôi sao nghệ thuật người Israel có tên Rika Zaraï vô tình phát hiện ra vào năm 1980.


Trứng ngâm giấm


Trứng ngâm giấm, bài thuốc có từ thời cổ chí kim.
Theo đó, Rika Zaraï được các bác sĩ chẩn đoán là liệt toàn thân trong một trận tai nạn kinh hoàng và không thể nào cứu chữa. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ đã vô tình đọc được một tài liệu của người Trung Quốc nói về món trứng ngâm với chanh (tổ tiên của trứng ngâm giấm).


Bài thuốc có nguồn gốc từ món trứng ngâm với nước cốt chanh vì công dụng của chúng đều như nhau.
Sau hai tháng sử dụng bài thuốc này, điều kỳ diệu đã thật sự tìm đến. Rika Zaraï đã có thể hoàn toàn đi lại bình thường, chiếc chân bị gãy cũng đã liền xương và lành hẳn, cột sống cũng không còn dấu hiệu của chấn thương. Mãi sau này các bác sĩ mới nhận ra kết quả này có được là nhờ Rika Zaraï đã uống món trứng ngâm với chanh (hoặc giấm) đều đặn mỗi ngày.

Sau đó nữa, cả Tây y lẫn Đông y đều xác nhận món trứng ngâm giấm thật sự có những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người. Người Nhật ghi nhận, các Samurai thường xuyên được tẩm bổ bằng món này để giúp tinh thần minh mẫn, phục hồi sức khỏe và tăng cường thể lực.

Trứng ngâm giấm

Chính các quá trình phản ứng hóa học độc đáo đã biến phương thuốc này thành “tiên đơn” của nhân loại.
Trứng ngâm giấm có tác dụng cân bằng hệ tiêu hóa, bổ sung vi chất, điều hòa hoạt động của gan, thận và các cơ quan nội tạng thiết yếu khác. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp hệ tiêu hóa của con người khỏe mạnh và ổn định. Ngoài ra, “tiên đơn” này còn có công dụng làm mềm và giúp các mạch máu được thư giãn.

Theo nghiên cứu, vỏ trứng vốn chứa rất nhiều canxi. Tuy nhiên chúng khó được hấp thụ khi đưa vào cơ thể con người. Nhưng kì diệu thay, khi ngâm trứng với giấm, lượng canxi trong vỏ sẽ tiết ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết và dễ dàng chuyến hóa từ đó giúp cơ thể dễ hấp thụ. Đó chính là lí do bài thuốc này đặc biệt có công dụng đối với các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, tổn thương cột sống, cổ…

Ngoài ra, bài thuốc này còn hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh như cao huyết áp, giãn mạch máu não, mỡ máu cao, viêm gan, viêm dạ dày, hành tá tràng, viêm túi mật, sưng phổi, viêm phế quản, đau lưng, viêm thận, tiểu đường, suy nhược thần kinh, mất ngủ, tê phong thấp, đau dây thần kinh tọa, gai cột sống, đau mắt cá chân…


Chỉ với một lọ trứng ngâm giấm bé xíu, sức khỏe của cả gia đình bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Để làm được bài thuốc này, bạn cần chọn trứng gà và giấm an toàn, đảm bảo vệ sinh. Trứng gà (khoảng hai quả) rửa sạch không còn bụi bẩn và tạp chất rồi cho vào lọ thủy tinh (để cả vỏ). Sau đó bạn đổ giấm (nên chọn giấm táo) ngập mặt trứng và ngâm trong 24 giờ. Khi thấy trứng mềm và căng phồng lên thì chọc thủng rồi vớt vỏ ra, rồi tiếp tục ngâm hỗn hợp đó thêm 24 giờ nữa. Sau đó bạn khuấy đều hỗn hợp là có thể dùng được rồi.
Trứng ngâm giấm

Bạn cần lưu ý, nên đánh trứng với hỗn hợp giấm ngâm cho thật đều rồi mới dùng. Có thể cho thêm nước ấm và mật ong vào uống chung để tăng thêm hương vị. Duy trì cách uống này trong 3 đến 5 ngày, bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu đến với cơ thể mình.

Theo Bestie


Quảng cáo giá rẻ