Sơ đồ từ thiện

I MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG
1.         Đối tượng hướng đến
Các trung tâm bảo trợ người khuyết tật, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, thiệt thòi trên cả nước.
2.         Mục đích

Lập danh sách các trung tâm này, với những thông tin được cập nhật đẩy đủ như: Địa chỉ, quy mô, tình trạng cơ sở vật chất, các hoạt động, nhu cầu cần giúp đỡ.
3.         Đối tượng hưởng lợi
Người khuyết tật, trẻ em thiệt thòi sống trong các trung tâm
II
.    CÁCH THỨC THỰC HIỆN
1.         Mô tả cách thức thực hiện
a. Xây dựng bản đồ:
Bước 1: Tìm kiếm các trung tâm bảo trợ người khuyết tật, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em thiệt thòi trên cả nước. Khuyến khích các trung tâm ít người biết tới.
Bước 2: Cộng đồng điền đầy đủ thông tin, chụp ảnh, gửi các giấy tờ, tài liệu minh chứng… theo mẫu rồi gửi về http://www.gucafe.net/search/label/tuthien/goctuthien.html
bằng mail, bằng thư tay….
Bước 3: Các thành viên của nhóm vicongdong sẽ tiến hành kiểm tra lại các thông tin để đảm bảo tránh trùng lắp, sai sót. Và từ đó đưa lên một bản đồ số của websitewww.Traitimnhanai.dacbietthuvi.net Chức năng này có thể tương tác được khi muốn tìm kiếm các địa chỉ (tham khảo google.map)
b. Tổ chức quyên góp và giúp đỡ
Bước 1: Xác định mức độ khẩn cấp cần giúp đỡ của các trung tâm theo yêu cầu của trung tâm. Chọn lọc và đưa lên website vicongdong, Blog, diễn đàn, forum tình nguyện, từ thiện để tìm kiếm các nhà tài trợ.
Bươc 2:  http://www.gucafe.net/search/label/tuthien/goctuthien.html sẽ là nơi nhận tiền, đồ vật, tình cảm của các nhà hảo tâm. Nhóm vicongdong sẽ tổ chức đợt đến trao quà tặng cho các trung tâm. Thành viên tham gia là tất cả các bạn tình nguyện viên từ khắp mọi miền tổ quốc. Mỗi sự kiện trao quà là đồng thời làm những việc ý nghĩa như: dạy các em, sửa lại cửa, vẽ tranh, thu âm… với sự tham gia của các nhà báo, truyền hình. Tất cả tài chính sẽ được minh bạch, với sự kiểm toán của 1 đơn vị độc lập. Chi phí đi lại sẽ do tự tình nguyện viên.
Bước 3: Tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin về hiệu quả của quà tặng, của các hành động giúp đỡ. Đồng thời kịp thời giúp đỡ các trung tâm khi cần.
c. Phát triển bền vững
Đây là bước khi chúng ta có điều kiện tài chính tốt, sự sẵn sàng về nguồn nhân lực tình nguyện viên cao và có kỹ năng trong việc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như y tế, tâm lý….
Khi đó, chúng ta sẽ quy hoạch và giúp đỡ các trung tâm có thể tự chủ về tài chính, về cơ sở vật chất, về y tế….


Share your views...

0 Lời nhắn " Sơ đồ từ thiện "

Đăng nhận xét

Chia sẻ với chúng tôi
Cảm ơn

Quảng cáo giá rẻ