5 điều giới trẻ cần tránh công khai trên Facebook

Dù cho đây là trang cá nhân của bạn đi nữa, thì bạn cũng sẽ “hối hận không kịp” nếu lỡ huyên thuyên về những điều này…

lh o986941898
1. Chuyện gia đình : (tình cảm,quan hệ,anh em ,gia đình)
Bạn mâu thuẫn với gia đình, bạn được chị họ tặng cho một món quà độc, bạn vừa đi du lịch với anh trai, bạn đã bất đồng ý kiến với mẹ… Tất cả những điều có liên quan đến người thân của bạn, tuyệt đối đừng kể trên facebook.

Mạng xã hội sẽ là "con dao hai lưỡi" (?).
Vì nó không những khiến bạn bị “đánh giá” (khi bạn chê bai chính gia đình mình thì bạn cũng không tốt đẹp trong mắt nhiều người) mà còn khiến các mâu thuẫn gia tăng (nếu lỡ người nhà biết được sẽ không hay, hoặc người quen tình cờ thấy trên facebook và “mách” lại)
2. Mâu thuẫn với đồng nghiệp (đôi co  với bạn  đồng nghiệp,tranh chấp trong luc thảo luận)
Đây là điều mà rất nhiều người mắc phải. Sau một ngày làm việc vất vả, bao nhiêu ức chế trong lòng về buổi họp, về đồng nghiệp, về một vụ xích mích nhỏ khi đang làm việc, họ “xả” hết lên trạng thái facebook và đợi người khác vào bình luận.
Có nhiều người chọn cách nói bóng gió, ẩn ý cốt cho “địch” biết nhưng không mích lòng. Thật ra chỉ cần bạn nói vu vơ, người khác cũng có thể hiểu chuyện gì đang xảy ra nếu như họ đã chứng kiến. Việc bạn mang lên mạng và “tung hô” cho hàng trăm, hàng ngàn người biết, có nghĩa là bạn đang tạo bất lợi cho mình. Sẽ ra sao nếu “cấp trên” của bạn thấy điều này?
3. Bức xúc về “người cũ” ( nười yêu cũ yêu người yêu mới)
Cho dù chuyện tình cảm của bạn có đau khổ đến đâu đi nữa, hãy hiểu rằng rất nhiều người khác cũng đã từng như thế, chỉ vì họ chưa nói ra. Việc bình luận thản nhiên về người yêu cũ chỉ khiến bạn bị mọi người xem thường và những người khác giới sẽ có khuynh hướng “né tránh” bạn. Hẳn bạn không muốn xây dựng hình tượng “bad girl” chứ?
4. Tài sản cá nhân (Khoe vàng mất tay)
Trong danh sách bạn bè của bạn có nhiều dạng người khác nhau: xấu xa có, tị nạnh có. Và bạn không biết chắc được họ sẽ làm gì. Khoe tài sản cá nhân lên mạng, cho dù với bạn nó chẳng là gì, nhưng với người khác, họ sẽ thật sự khó chịu.
Nếu bạn chỉ vô tình để người khác biết được tài sản của mình đi nữa, đó cũng là một điếu thiếu an toàn vì nếu bạn không cẩn thận ngoài đời thực, việc bạn mất mát đồ là điều rất dễ xảy đến.
5. Thành tích  (khoe khoang, sai lầm chết người)
Thành tích của bạn, bạn có quyền công khai để người khác chia vui, nhưng nên giới hạn ở số người xem nhất định. Việc bạn khoe không khéo sẽ bị đánh giá là “thùng rỗng kêu to” và bạn sẽ tự để người khác phát hiện điểm yếu của chính bạn. Hơn nữa, việc được người khác khen có thể khiến bạn ỷ lại.


Quảng cáo giá rẻ