Bánh Crêpes

Vật liệu:

- 125g bột mì

- 3 trứng gà

- 25cl sữa tươi ( hoặc sữa đặc pha ra )

banh crepes
- 1/2 muổng súp đường nhuyển ( nếu sữa đặc pha thì không để thêm đường)

- 30g bơ để chảy ra hoặc 2 ỏu muổng súp dầu

- dầu để tráng chảo để tráng bánh

- 1 chút muối -medium - Vanille hoặc rượu rhum Cách làm

Đập 3 trứng gà đánh cho nổi với đường, sau đó để bột mì vào dánh cho đều, đổ sữa vào từ từ, vừa đổ sữa vừa quậy cho bột đừng bị ốc trâu, sau cùng để muối, dầu, va ni vào ( hoặc rượu rhum, hay rượu Grand Marnier. Đậy bột lại bằng một miếng vải, để chổ ấm độ 1 hay 2 giờ

Để chảo lên trên lửa lớn, khi chảo đã nóng, để vào chút bơ, hoặc dầu tráng cho đều chảo, đổ bột vào chảo ( như làm bánh xèo, nhưng bột tráng mỏng hơn bánh xèo ) Tráng bánh mỏng chừng nào, bánh thì càng ngon, khi tráng nhớ đậy nấp lại, chừng thấy bánh vàng,trở bánh lại cho vàng hai bên

Rắc đường vào bánh, hay trét mứt trái cây hoặc để chocolats đả được nấu chảy ra

Bánh canh chả cá Nha Trang


Bà bán hàng múc tô bánh canh nghi ngút khói, bỏ vào mấy miếng chả cá chiên vàng rộm, một ít hành lá xắt nhỏ, hành củ chẻ sợi, rắc ít tiêu, hành phi... Gọi thêm một đĩa chả hấp, thực khách vắt vào tô một ít chanh, chút mắm ớt tỏi đậm đặc rồi xì xụp húp.

Chả cá ở thành phố biển này ngon nổi tiếng bởi được làm từ các loại cá mối, cá thu, cá thửng, cá chuồn, cá cờ... tươi rói, nhưng nguyên liệu ngon nhất vẫn là cá thu, cá mối và cá rựa.

Có 2 loại chả cá: hấp và chiên. Người thích ăn chả chiên thì cho rằng nó dậy mùi thơm đặ biệt, người thích ăn chả hấp lại nghiện vị ngọt của nó. Nhưng dù là món nào thì những miếng chả luôn dai, mềm, ngọt và sẽ đậm đà hơn khi bạn chấm thêm một chút nước mắm tỏi ớt đậm đặc.

Làm chả cá rất đơn giản, chỉ hơi nhọc công ở khâu giã. Cá tươi rửa sạch, nạo lấy thịt. Hành, tỏi, tiêu, gia vị giã nhuyễn; bỏ cá đã nạo vào quết thật quánh - càng quết nhuyễn, thịt càng dai - đến khi thấy nặng tay thì thôi. Chả được vê lại thành viên để chiên. Nếu hấp thì cho thêm ít mỡ khổ cắt hạt lựu, một ít mộc nhĩ cắt nhỏ, trộn đều. Hấp đến khi gần chín thì đập vào một quả trứng cho bề mặt có màu vàng.

Bánh canh thường có 3 loại: bánh canh bột gạo, bánh canh bún và bánh canh bột lọc. Bột lọc được làm bằng bột mỳ hay bột năng và loại này thường được nấu với cua. Bánh canh bột gạo làm như bánh phở; bánh canh bún là một loại bún sợi to.

Miếng chả là nguyên liệu chính của bánh canh hay bún cá. Sau khi đã lọc hết thịt, xương cá được dùng để ninh lấy nước, làm nên vị ngọt đặc trưng. Nếu bạn ăn bún cá, trước khi ăn đừng quên cho thêm vào ít hành tây, cà chua và hãy ăn kèm với rau sống.


Quảng cáo giá rẻ