6 loại gia vị chống ung thư

Trong quá trình nấu ăn, chất dinh dưỡng bị giảm đi, đồng thời phá hủy các enzyme. Đặc biệt là khi chúng ta chế biến thức ăn ở nhiệt độ cao như nướng, chiên, rán, vv… có xu hướng hình thành các chất gây ung thư heterocyclic amines gọi là HCA. Để tăng hương vị cho món ăn mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, và chống lại ung thư, bạn có thể nêm các gia vị sau đây cho món ăn hàng ngày.

1. Cây hương thảo

Cây hương thảo là vũ khí tốt nhất bảo vệ bạn khỏi HCA

Cây hương thảo là vũ khí tốt nhất bảo vệ bạn khỏi HCA. Nó cũng giúp giảm các hợp chất PAH – các chất gây ung thư được hình thành trong khói bao quanh thực phẩm, đặc biệt là thịt, khi đang nấu ăn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thêm lá hương thảo vào chế độ ăn uống, có thể làm giảm 71% mức độ chất gây ung thư trong thịt, và 49 phần trăm trong nước tiểu. Cây hương thảo được cho là một trong những loại gia vị chống viêm tốt nhất hiện có.


2. Cây thì là'

thi là


Thì là là một loại rau gia vị giúp chống lại ung thư tuyệt vời. Nó chứa một hợp chất gọi là anethole, giúp chống lại sự  xâm lấn cũng như độ bám dính của tế bào ung thư. Thì là giúp ngăn chặn các hoạt động, cũng như các enzym tham gia vào việc khuyến khích các tế bào ung thư phát triển và nhân rộng. Nó cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật.


3. Rau Oregano<

rau oregano


Rau oregano có đặc tính chống ung thư rất mạnh, đồng thời chứa hợp chất kháng sinh. Chỉ một muỗng cà phê nhỏ rau oregano có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, đặc biệt tốt cho những người bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Rau oregano cũng giúp tăng cường sức khỏe phổi.


4. Gừng

ừng giúp làm giảm cholesterol, tăng sự trao đổi chất của cơ thể


Gừng đã được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh trong nhiều thế kỷ. Gừng giúp làm giảm cholesterol, tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Thêm một điều thú vị về gừng, đó là nó có thể giết chết tế bào gây ung thư trong cơ thể. Do đó, bạn có thể thêm gừng vào món salad, món ăn rau, cá, và các món ăn khác.


5. Quế

Quế là một trong những loại gia vị phổ biến nhất


Quế là một trong những loại gia vị phổ biến nhất, được sử dụng trong bánh mì, món tráng miệng, và các loại bánh. Bạn chỉ cần một muỗng cà phê bột quế cho các món ăn mỗi ngày để phòng chống bệnh ung thư. Quế được biết đến là một loại gia vị giúp ngăn chặn sự hình thành các khối u mới cũng như làm giảm sự tăng trưởng của khối u đã phát triển.


6. Nghệ

Nghệ là một gia vị mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe
Nghệ là một gia vị mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, do đó không có gì lạ khi nghệ được sử dụng rất nhiều trên thế giới.

Củ nghệ đã được sử dụng hơn 5.000 năm ở các nước phương Đông. Gia vị này giúp làm ấm cơ thể, hương vị cay cay của nghệ cũng có giá trị chữa bệnh.  Chất curcumin có trong nghệ giúp chống lại 4 loại ung thư phổ biến là đại tràng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, và ung thư phổi. Các tác dụng của nghệ:

-          Chống chọi với ung thư.

-          Làm sạch máu

-          Hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh

-          Chống viêm khớp

-          Giải độc cơ thể

Để có những tác dụng tốt nhất, chúng ta nên sử dụng bột tinh khiết thay vì bột nghệ cà ri, bởi hầu hết bột cà ri có chứa ít chất curcumin.


Share your views...

0 Lời nhắn " 6 loại gia vị chống ung thư "

Đăng nhận xét

Chia sẻ với chúng tôi
Cảm ơn

Quảng cáo giá rẻ