Ăn chay Có lợi gì

" Hãy tôn trọng tất cả mọi Tôn giáo và những giáo điều của họ đừng khen  Tôn giáo  này chê bai Tôn giáo khác "

Ăn chay có lợi hay có hại ?

Mon chay

Trước tiên tôi xin giới thiệu một chút!
Thực ra Trong vũ trụ này con người chúng ta sinh ra từ khi trái đất mới hình thành ,thì tất cả mọi sinh vật tồn tại trên trái đất này sinh ra đều bình đẳng.Con người chúng ta và tất cả mọi sự hiện hữu của loài động vật,Sinh vật.
Đều là 1 thể sống,đều muốn sống và tồn tại trên vũ trụ này ( nghe có vẻ bao la lắm phải không?)
Thực ra chúng ta nên đặt câu hỏi cho chính mình. Bạn có muốn sống hay không?
Nếu bạn trả lời :
 1 sao lại không muốn : bởi vì muốn  sống nên chúng ta phải ăn để trao đồi chất sinh ra năng lượng và chúng ta tồn tại .
 2 Nếu nói không : thì sao chúng ta tồn tại mà hằng ngày chúng ta cứ ăn để duy trì cái gì nào?

Tôi biết mọi người tôi đang biện bạch cho đạo giáo nào đó hay là 1 tín đồ nào đó phải không?

Xin thưa: tôi chỉ đang muốn khiếu nại sự sống cho loài động vật,sinh vật tuy rằng sự tiến hóa của chúng không bằng chúng ta nhưng chúng có 1 sự sống Điểm chung của chúng ta và chúng là cần 1 sự sống cần ăn trao đổi chất để tồn tại.
Tại sao : con bò nó chỉ ăn con sao nó khỏe và to hơn chúng ta ? bằng chứng các bạn có đi cày nguyên ngày dươc như nó hay không?

Ai khoe hon

Không chúng ta không làm được : Nhưng chúng ta ăn rất nhiều dưỡng chất : thịt,cá,rau,quả,và sao chúng ta lại yếu hơn nó ?
Tôi đồng ý quan điếm chúng ta là loài sinh vật tiến hóa cao nhất, và thông minh nhất ,? Và cũng là loài ngu si nhất trong cuộc đời này ?
Tại sao à : chính chúng ta đang quản lý chúng ta và vũ trụ này , nhưng chúng ta đang hủy diệt hằng ngày thế hệ loài người của chúng ta ? hiện tại chỉ còn tính bằng ngày giờ.
Sự chết chóc,sự diết bóc,Sự ghanh đua thấp hèn,Con diết cha,diết mẹ,diết bà,diết người yêu, chỉ vì 1 thứ Xa xỉ là " Tiền" Vậy tiền tốt hay xấu ? Nếu bạn nói là xấu thì hãy gửi vào tài khoản tôi ngay
" số tài khoản : 7790205080557 -Agribank - Ngô Khắc Du) tôi sẽ lãnh dùm cái xấu của "Các Bạn" tôi biết sẽ không ai gửi nhưng điều đó không quan trọng.
Vậy Tiền đó dùng được làm gì : Cá độ,Chơi game,nghiện, ăn chơi,Nhậu nhẹt cùng bạn bè,Để chứng tỏ ta đây là 1 đại gia có thể mua được tất cả mọi thứ kể cả tình yêu, Tình Dục
Nhưng theo tôi được biết và cũng là kẻ hiểu cạn còn hạn hẹp "Cha mẹ sinh ta ,Trời sinh tánh" câu này có đúng chăng ?
Nếu tôi là 1 kẻ đại ác nhưng từ nhỏ tôi sinh ra tôi được bỏ vào 1 nơi đàng hoàng,có gia giáo, hay được chăm sóc yêu thương và đùm bọc hoặc ở 1 cửa chùa , giáo xứ .được lớn lên từ tình thương" vậy tôi sẽ ra sao?
Ý tôi đang nói tới môi trường sống : Nếu muốn tạo ra môi trường sống thương yêu hòa thuận không có Sự ghanh ghét,danh lợi,Dục vọng cám dỗ,mưu toan mà ngược lại được sống ở môi trường hòa thuận,thương yêu,biết ơn và khoan dung ,tha thứ biết sai sữa sai,giác ngộ thì sẽ rất hiếm khi gặp 1 tình huống nào : như diết cha,Diết bà ,diết người yêu,diết bạn của mình, chỉ vì tiền hay vì 1 điểu nào khác .

Ăn chay có lợi hay có hại đây? 
mon chay

Cho tôi kể thêm 1 xíu nữa Thực ra Bất kì đạo nào trong thế giới tồn tại này mỗi đạo họ có cái riêng của họ Nhưng Điểm chung là:
Đều dạy chúng ta, Con cháu của họ lớn lên trưởng thành và yêu thương gia đình bạn bè của chúng ta.Có Đạo nào dạy Sẽ làm điều ngược lại : Diết cha,mẹ,anh,em,bạn bè không ? có không nào ?
Ý tôi nói ăn chay là như thế này :

- Tôi nói điều bất lợi trước : thường những người Mặn ( ăn cá ,thịt...) thì cuộc sống sinh trưởng của họ sinh ra và đã đươc cha mẹ chúng ta bồi dưỡng sức khỏe bằng sự sống của động vật và sinh vật vào cơ thể của chúng ta rồi .
Đó là điều mà cha mẹ nào cũng muốn con cái mình sinh ra đều khỏe mạnh có sức khỏe.và lớn nhanh học giỏi . Nên khi chúng ta tập tẹ ăn chay cảm thấy nó rất khó khăn thậm chí rất khó ăn cho những người ăn lần đầu tiên (Tiền đâu) Nhưng nếu điều ngược lại chúng ta được cha mẹ chăm sóc từ món ăn chay ( ngũ cốc,trái cây,rau ) thì sao ?
Chúng ta sẽ khác khi chúng ta sẽ ăn thịt và cảm thấy khó ăn. (Thịt chó những người chưa bao giờ ăn thịt chó sẽ không bao giờ ăn được và cảm thấy nôn mữa hay khó chịu , Nhưng những người ăn thường xuyên thì họ thấy đó là món ăn khoái khẩu . và không có món nào ngon hơn được nữa?" có đúng chăng  ?
Khi bắt đầu tập tẹ ăn chay : bình thường chúng ta ăn thịt ,cá ,( sự sống của sinh vật,động vật khác) để nuôi sống sự sống của mình thì điều đầu tiên chúng ta thấy sự suy giảm sức khỏe Nhất là những người lao động chân tay (nặng nhọc) cảm thấy mệt mõi và thiếu thốn thèm thuộng 1 thứ gì đó mà chúng ta không quen.nên chúng ta nghĩ tới ăn mặn.mới đủ chất bồi đắp cho sức khỏe của chúng ta.
Mọi người chúng ta hồi còn nhỏ cũng được tập ăn hằng ngày : củng thường xuyên nôn ọe tới khi lớn lên mới quen. thì việc ăn chay mới đầu của bạn cũng như thế thôi.
- Ăn chay sẽ làm bạn mất cân bằng dưỡng chất sẽ khiến các bạn suy giảm sức khỏe và sau đó dẫn tới bệnh" ? phải thế chăng ? theo tôi được biết Hút thuốc có lợi hay có hại ? 100% chúng ta đều biết nó có hại nhưng soa vẫn hút ? vậy hút để làm gì?

Còn việc ăn chay chúng ta có biết nó hoàn toàn có lợi cho sức khỏe lâu dài của chúng ta . Tôi cá chỉ có khoảng 70% người trên thế giới tin là điều này ! nhưng chỉ thực hiện được 30% -40 % mà thôi?
Chúng ta đủ khoa học và cơ sở nghiên cứu những người ăn chay và người ăn mặn . Nếu nói Các  nhà sư do họ tu tâp thiền định ( Thiền định là gì ) mà có thể khỏe mạnh hay tâm tánh tốt, Vậy tôi đố các bạn ăn mặn ( nhờ sự sống của động vật , sinh vật ..) mà ngồi thiền định được như họ đó . Thậm chí  chỉ được vài chục phút là soải cánh rồi .
Tại sao các nhà khoa học lại khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau củ quả ( nhất là mấy chị em, phụ nữ) ? điều đó phải chăng nó đã có lợi. ai cũng biết tôi đang nói điều thừa phải không nào?
Ăn chay có giúp chúng ta hoàn thiện cơ thể không ? có chứ nó giúp chúng ta rất nhiều trong phương pháp trị liệu điều tiết cơ thể trị một số bệnh đặc trị , gia tăng tâm thức , mở mang não bộ , và an nhàn thanh tịnh . bớt thô lỗ cọc cằn hơn , nhẹ nhàng hơn với người thân của chúng ta . ( Tin tuyệt đối cơ ( chứ nữa vời thì cũng là thử dơ dở ương ương mà thôi )
an chay

Từ việc ăn chay tôi không đủ "lý giải" nhiều cho việc đã khoa học đã chứng minh.nhưng tôi khẳng định một điều : Thái độ , Sự yêu thương , khoan dung , điềm tĩnh của tinh thần sáng suốt của chúng ta sẽ tốt hơn , đặc biệt có khả năng khai thông trí tuệ , giảm khả năng thiểu hóa của cơ thể , bệnh tật , hòa bình hơn với mọi người kể cả động vật , sinh vật . Tâm linh của chúng ta  trở nên mạnh mẽ hơn dường như có 1 sức mạnh nào đó đang dìu dắt chúng ta đi Phải không các người ăn chay .
Ăn chay rẻ hay mắc : thật ra ở Việt nam chúng ta đều thấy nó rẻ , và  tầm  thường nhưng ở nước ngoài thì sao? hoàn toàn mắc khan hiếm và thỉnh thoảng mới có một vài quán ăn mà thôi . và họ cho rằng ăn chay là 1 đẳng cấp sang trọng , tới mức quý phái , phải có tiền mới ăn được  các món ăn chay . Khi họ qua Việt Nam chúng ta họ thấy nó rất rẻ  và họ nghĩ sao mà người Việt Chúng ta không biết nhỉ ? Trong khi đó họ phải tìm kiếm rất khó khăn mới được ăn .

Món ăn chay có dễ tìm thấy trên thị trường không. nó hoàn toàn không.

chã chiên giòn

Tại sao những người ăn chay họ lại sống lâu hơn . tinh thần họ tốt hơn thân thiện hơn dễ dàng đến với họ hơn những người ăn mặn.?
Ăn chay giúp chúng ta khai thông trí tuệ, giúp chúng ta tìm thấy sự an bình,không nặng nề và thanh thản, cảm thấy yêu sự sống nhiều hơn , khỏe mạnh hơn , lý trí hơn , hoàn thiện hơn , cao to đẹp trai ,đẹp  gái hơn ,trẻ lâu hơn .  sao chúng ta không làm nhỉ?;

Ăn chay rất có lợi cho chúng ta trong đời sống hiện nay khi 1 xã hội đang chen chút nhau tranh giành quyền lợi,tham vọng ích kỉ và sự chết chóc. tôi không muốn nói chúng ta hoàn toàn phải ăn chay trường nhưng chúng ta tốn rất nhiều tiền tài để chữa bệnh , mua những sự sống của sinh vật động vật khác để nuôi dưỡng sự sống của chúng ta.

an chay tot hay khong

Nên ăn chay là 1 điều đáng để chúng ta lưu ý đặc biệt nuôi dưỡng tinh thần , muốn gia đình mình an bình thương yêu lẫn nhau,giúp đỡ hòa bình với cộng đồng Và 1 minh chứng những người ăn chay có thể đạt tới cảnh giới vô ngã trong thế giới tâm linh có thể duy trì sự sống mà không cần ăn uống trong một thời gian dài ( minh chứng là cậu bé nepal " Phật tái sinh" ông ta có thề làm 1 điều mà thế giới này phải thuyết phục là ngồi thiền 6 năm không ăn hay uống bất kì điều gì.và đã đạt đến vô ngã trong lúc tìm kiếm chân lý của sự cứu rỗi con người ở Đương đại và hoàn toàn không có nhà khoa học nào chứng minh được điều ông ta làm mà đó là 1 sự huyền dịu , Chiến thắng cả khoa học cao cấp nhất hiện nay.
Nếu có thể ăn chay để để giúp chúng ta đi xa hơn vào chân lý tìm tới cảnh giới của giác ngộ thì chúng ta hãy làm đi . Để giúp thế hệ con cháu chúng ta nhìn thấy được một tương lai hòa bình thân thiện và không dẫn tới sự diệt vong , không nhìn thấy được sinh vật , động vật đang đi vào nguy cơ tiệt chủng và vạn kiếp không thấy được chúng.
Mà chúng ta sẽ tồn tại ở một thế giới không có sinh vật , động vật chúng ta sẽ như thế nào nhỉ? có lẽ đó 1 thế giới khủng khiếp khi chúng ta nhìn thấy chúng ta chỉ có 1 mình ở thế giới cô độc này
chúng ta sẽ rất cô đơn không có gia đình hay một ai làm bạn . Tôi từ nhỏ đã nằm mơ thấy tôi chỉ có mình ở thế giới nhỏ bé này mà dường như sự im lặng lạnh lẽo đó thật khủng khiếp cho tới bây giờ
tôi thường hay mơ . Nó dần lớn dần và ngày càng hiện rõ ở thế giới này.
Tôi không nói đó là mê tín hay chủ nghĩa của tín đồ nào khác . Tôi thực sự biết ơn sự tồn tại này tôi cũng rất muốn mình có thể giúp ích nhiều cho mọi người tôi cũng là 1 người ăn mặn nhưng điều tôi đang nói đó là sự thật tôi đang học và làm theo .
Tôi tin tưởng tuyệt đối ,ngoài việc ăn chay chúng ta sẽ phải nghĩ tới mục tiêu của chúng ta là gì? chúng ta sẽ đi như thế nào? và hành trong cuộc sống nữa,Ăn chay không đủ đâu ở mỗi đất nước gia đình nhỏ của chúng ta . Cần phải làm nuôi dạy con cháu chúng ta " cho đi và đừng  cầu sẽ nhận lại , hãy cho một cách tự nhiên người nhận sẽ không cảm thấy khó chịu và xúc phạm " nên làm điều gì để có một cuộc sống không có sự : chết chóc , ganh đua hám lợi , mưu tài hại nước , gia đình , anh , em bạn bè người yêu của chúng ta nữa.

Cảm ơn đã đọc những lời chia sẻ thiếu sót và kém hiểu biết của tôi . Có thể cho tôi lời động viên tích lũy bản thân và kinh nghiệm nếu có thế hãy cho tôi 1 cái vỗ tay khích lệ được không nào ?
Và điều cuối cùng tôi nhắn nhủ : Hãy tôn trọng tất cả mọi Tôn giáo và những giáo điều của họ đừng khen  Tôn giáo  này chê bai Tôn giáo khác  . Tất cả là bình đẳng . Chỉ là cách hành đạo của chúng ta như thế nào sẽ giúp cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn , hãy tha thứ cho tôi nếu những điều chia sẻ của tôi mà làm xúc phạm tới cuộc sống của quý vị



Quảng cáo giá rẻ